Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

MÙA THU

Mùa Thu ở Châu Âu nói chung và mùa Thu ở nước Đức nói riêng thật vô cùng diễm lệ và kỳ vỹ.Chỉ mới trong ít hôm những cánh Rừng,những hàng cây hai bên đường đang xanh mướt một màu bỗng khoác lên mình tấm áo choàng rực rỡ với đủ sắc màu Xanh,Đỏ ,Tím,Vàng...Bầu Trời như xanh hơn,cao hơn và trong hơn,những tia nắng vàng như ươm mật chảy xuống khắp thế gian.Không gian thật thanh bình và yên tĩnh,nghe đâu đó có tiếng Suối chảy róc rách,tiếng Gío thổi rì rào mang theo hơi lạnh trở về chạy lao xao trên những con đường mòn quanh co làm cho những lứa đôi đi dạo nép vào nhau bối rối.Đã 26 năm ,26 mùa Thu châu Âu đi ngang qua đời tôi.Nhưng cứ mỗi lần mùa Thu đến lại cho tôi một cảm giác mới lạ,ngỡ ngàng,bồi hồi và xao xuyến kèm theo một chút bâng khuâng và tiếc nuối...

KHOẢNG MÙA THU

Có phải Nắng đã trút hết màu cho lá
Mà rừng cây vàng rộm một khoảng trời ?
Có phải Gió đã dìu giá lạnh rong chơi
Người đi dạo nép vào nhau bối rối ?
Đã qua đi những tháng ngày mong đợi
Ta bên em nghe lá rụng bên thềm
Một khoảng trời ,một khoảng nắng bình yên
Khoảng yêu thương ta cho nhau trọn vẹn !

München 1994

THU CẢM

Nắng vàng ươm như Mật
Thu rót giữa Đất Trời
Ta đưa tay đón thử
Từng giọt sóng sánh rơi
Giọt thanh thanh giọng nói
Giọt vang vang tiếng cười
Giọt rưng rưng khoé mắt
Giọt nghẹn ngào bờ Môi
Giọt ngây thơ trẻ dại
Giọt lọc lõi trải đời...
Xin em hãy đón lấy
Giọt nắng Trời giùm tôi
Rồi nhen thành ngọn Lửa
Thắp sáng những niềm vui
Ta thấy mình trẻ lại
Giữa bao la Đất Trời...

Lauingen,10.2011






Không có nhận xét nào: