Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

HOÀI NIỆM KHÚC

1. Không lúc nào tôi không nghĩ về em,nghĩ về em với tất cả sự ân hận và nuối tiếc.Dẫu cho rằng em đã tha thứ cho tôi từ lâu rồi và cũngtừ lâu rồi chúng mình quay lại như thưở ban đầu : Làm những người bạn tốt của nhau !
 Cuộc đời, ôi cuộc đời ! Ngươi thật vô cùng nhân hậu nhưng lại cũng vô cùng khắt khe,nghiệt ngã.Biết làm sao được,đó là cái giá mà tôi phải trả cho những lỗi lầm :
                                          Vĩnh - viễn - mất - Em !

2. Ở bên đây đang là mùa Thu,lá vàng rụng đầy trên phố.Mùa Thu của Đất Trời và là mùa ly biệt của riêng tôi.Ba mùa Thu rồi,tôi xa em một ngàn ngày có lẻ.Thời gian ơi sao nhanh thế ?
 Sáng nay đi trên Phố nhìn lá vàng bay bỗng thấy nhớ vô cùng lá Me bay Saigon: Nhớ ngày ấy ,nhớ em ! Ngày ấy cũng giữa lá bay tôi và  em bên nhau trên Phố,lá Me bay đầy quanh ta ,rơi đấy Tóc,rơi đấy Đường.Em hát và Gió hát lẫn vào nhau : "Lá Me rơi đón chúng mình" tôi khẽ nói. "Lá Me rơi mừng riêng Anh" Em cười bảo.
 Giờ này cũng lá rơi đấy quanh tôi vàng Đất Trời chả cho ai
                                                Tôi - Cô - Đơn !

3. Ở Thành Phố mình đang còn mưa phải không em ? Mưa Saigon sao mà nhớ,người Saigon sao mà nguôi ! Em đi làm lẫn trong mưa có bao giờ bỗng chợt nhớ về Đêm mưa ngày tôi đi,,ngày chia ly ? Nhớ vai tôi ướt một bên đẫm vì mưa ,ướt một bên vì nước mắt ? Nhớ lời tôi :
"Anh xin mà ngoan nào cưng thôi đừng khóc ! " Nhớ lời em : " Anh ra đi,ngày chia ly Trời cũng khóc nữa là em !" Nhớ nụ hôn cháy trên môi mặn một đời ?...
 Ở bên đây mùa này rất ít mưa em ạ.Tôi cứ đi lang thang,lang thang hoài trong hồi tưởng sao mà thèm đến thế một lần về tắm mưa Saigon ! Biết đến bao giờ,bao giờ đây em !?
  Ôi nỗi nhớ cứ cháy hoài trong tôi trọn một đời xót xa và tiếc nuối ...!

Plauen,23.09.1990

Saigon ngày chia tay 23.09.1987

Không có nhận xét nào: