Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

17 Tháng 2-34 năm - Bài ca không quên !












Thế là đã 34 năm,34 lần ngày 17- 02 đi vào lịch sử,có người nhớ,có người muốn quên(và cố tình quên!),có người không muốn nhắc lại...
                                             


                                   Bia ghi tội ác quân xâm lược Trung Quốc tại Cao Bằng
        
Nhưng với riêng tôi thì ngày này không thể nào quên !

34 năm trước, vào ngày 17 tháng 2 năm 1979, Trung Quốc đã xua quân tấn công toàn tuyến biên giới phía Bắc nước ta. Cuộc chiến khốc liệt này đã cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người lính Việt Nam, những người đã xả thân bảo vệ Tổ Quốc, cũng như của rất nhiều thường dân vô tội ở biên giới phía Bắc.Hôm nay, xin mọi người hãy cùng tôi giành những giây phút tưởng niệm, để nhớ đến những người lính Việt Nam đã anh dũng ngã xuống, hy sinh thân mình bảo vệ mảnh đất thân yêu mà chúng ta đang sống. Cũng không quên những người dân vô tội dọc các tỉnh biên giới đã bị Trung Quốc giết hại 34 năm trước.
        



        Nghĩa trang LS ở Lạng Sơn                   
                                                          
Nhớ lại ngày đau thương này tôi cũng không bao giờ quên một bài hát nổi tiếng của Nhạc sỹ Phạm Tuyên,bài hát đã được Ông viết ngay trong ngày 17-02-1979 :"Chiến đấu vì độc lập tự do" với giai điệu hào hùng tha thiết như hồi Kèn xông trận, bài hát đã đi vào lòng người làm sục sôi bao bầu Máu nóng của những người Dân Việt.Ngày trước cũng thế mà bây giờ cũng thế ! Đã lâu,trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước vì lý do này hay lý do khác không thấy người ta lưu hành và phổ biến bài hát này nữa,nhưng tôi tin rằng vẫn còn có rất nhiều người dân Việt thuộc và hát bài hát này như là một cách để tự nhắc mình rằng đã có một ngày 17-02-1979 và trongcuộc sống yên bình hiện nay của dân tộc chúng ta vẫn và vẫn đang tồn tại một mối nguy hiểm đe dọa thường trực núp sau những câu nói mỹ miều : Bốn tốt ! Bạn Vàng !...

Chiến Đấu vì độc lập tự do
Nhạc và lời : Phạm Tuyên

Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới 
Gọi toàn dân ta vào cuộc chiến đấu mới 
Quân xâm lược bành trướng Bắc Kinh, đã dày xéo mảnh đất tiền phương. 
Lửa đã cháy và máu đã đổ, trên khắp dải biên cương 
Đất nước của ngàn chiến công, vẫn sục sôi khí thế hào hùng 
Những Chi Lăng, Bạch Đằng, Đống Đa...đang gọi tiếp thêm những bản hùng ca! 
Việt Nam! Ôi nước Việt yêu thương! 
Lịch sử đã trao cho người một sứ mạng thiêng liêng 
Mang trên mình còn lắm vết thương. Người vẫn hiên ngang ra chiến trường. 
Vì một lẽ sống cao đẹp cho mọi người 
Độc Lập - Tự Do !...


LAUINGEN,den 17.02.2013


                                                                 

1 nhận xét:

Có Khi Nào... nói...

Em rất vui khi được làm quen với người xa xứ nhưng vẫn giữ một góc quê hương mình trong đó. Vì em có vô nhiều trang blog, là dân Việt , sống trên đất Việt, nhưng không tiếc lời chỉ trích đầy thành kiến. Ở đâu thì cũng có những tham quan, những cái xấu, những bất công chứ đâu riêng gì Việt Nam mình anh hén !
Em thì dù sinh sau đẻ muộn, dù không được tận mắt thấy được những phút giây hào hùng của dân tộc mình, nhưng cũng cảm thấy tự hào và yêu lắm quê mình qua những trang thơ, trang văn mà tiền nhân để lại.
Mong anh cùng gia đình mọi bình an và hạnh phúc trong năm mới này, anh nhé !